TRƯỜNG TIỂU HỌC MINH KHAI B

 

PHƯƠNG ÁN XỬ LÝ TÌNH HUỐNG TẠI TRƯỜNG HỌC

TÌNH HUỐNG 1

Có 1 học sinh được mẹ đưa đến cổng trường rồi đi làm. Trước khi vào lớp Giáo viên đo nhiệt độ phát hiện có biểu hiện sốt 37,5 độ C. Trường hợp này trường học cần xử lý như sau:

  1. Bước : Có khẩu trang tại chỗ (đeo khẩu trang GV và HS)
  2. Bước 2: Đưa vào phòng y tế 1 (GV, cán bộ YT và HS đeo khẩu trang)

3. Bước 3: Hỏi cha mẹ có yếu tố dịch tễ (cha mẹ hoặc bé đi từ TQ, Hàn Quốc, Vĩnh Phúc); có tiếp xúc với người mắc/nghi mắc bệnh COVID -19? Nếu có gọi cho trạm y tế để được hỗ trợ  báo hệ thống, báo cho cha mẹ đưa trẻ đến bệnh viện. Nếu không chuyển B4

  1. Bước 4:

* Trường hợp 1 không có yếu tố dịch tễ

Giáo viên chủ nhiệm báo cha mẹ đón con, đưa con đi khám y tế để được tư vấn và điều trị. Cho con nghỉ học. Giữ liên lạc với cha mẹ để nắm bắt thông tin sức khỏe của học sinh thường xuyên. Thông tin cho cán bộ Y tế khi có trường hợp nghi ngờ.

* Trường hợp 2 có yếu tố dịch tễ

Cán bộ y tế báo cáo ngay cho Ban chỉ đạo trường và Y tế cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo, hoặc gọi số điện thoại đường dây nóng để được hỗ trợ báo hệ thống, báo cha mẹ đưa trẻ đến viện để được khám và điều trị kịp thời.

TÌNH HUỐNG 2

Có 1 học sinh được mẹ đưa đến cổng trường rồi đi làm. Trong giờ học buổi sáng cô giáo phát hiện thấy có biểu hiện mệt mỏi, đo thân nhiệt 37,8 độ C, ho. Trường hợp này trường học cần xử lý như sau:

Thực hiện các bước giống tình huống 1

Lưu ý: Tất cả các biểu hiện: sốt; ho; khó thở hoặc có biểu hiện bất thường về sức khỏe. Thực hiện như các bước trên.

THÔNG TIN DỊCH TỄ LÀ VÔ CÙNG QUAN TRỌNG